Đây sẽ là động lực thúc đẩy DXS có sự phát triển đột phá trong tương lai.

Giữ vững vị trí dẫn đầu mảng bán mới, đồng thời phát triển mạnh mảng bán lại

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2022, Ban lãnh đạo Dat Xanh Services cho biết, với mục tiêu xây dựng hệ sinh thái dịch vụ bất động sản và tài chính toàn diện, DXS đang tập trung vào 4 mảng chiến lược gồm: Môi giới bán mới, môi giới bán lại, dịch vụ tài chính và dịch vụ thu phí. Trong đó, môi giới bán mới là mảng truyền thống và thế mạnh của DXS, đang chiếm đến 33% thị phần.

Mảng môi giới bán lại sẽ là lĩnh vực giúp DXS có thể phát triển đột phá thời gian tới, bởi thị trường môi giới bán lại được đánh giá sẽ lên ngôi khi nguồn cung bán mới có thể giảm dần trong tương lai. Trong khi đó, Việt Nam hiện cũng chưa có công ty chiếm lĩnh thị trường ở mảng này.

Ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Dat Xanh Services cho biết, tương tự như thị trường môi giới bất động sản tại các nước phát triển, việc phát triển mảng môi giới bán lại là xu hướng tất yếu của bất động sản Việt Nam trong dài hạn. Tuy vậy, thị trường này đang tồn tại nhiều thách thức lớn như lực lượng môi giới tự phát, giao dịch mua bán thông qua “cò”, thiếu bài bản, dịch vụ tư vấn không hoàn chỉnh, nguồn cung không chắc chắn, thiếu minh bạch. Doanh nghiệp phải dành nhiều nguồn lực để khai thác sản phẩm, rất tốn thời gian, chi phí. Đặc biệt, phí môi giới không hấp dẫn như môi giới bán mới nên hầu hết các doanh nghiệp môi giới tập trung mảng bán mới, thậm chí có những doanh nghiệp nhiều năm hoạt động bán lại đã chuyển qua mảng bán mới. Theo ông Sơn, đó là những lý do khiến thị trường này hiện vẫn còn phân mảnh, phân tán và chưa phát triển như hiện nay.

Tuy nhiên, môi giới bán lại sẽ là mảng thị trường tiềm năng nếu doanh nghiệp xây dựng được chiến lược kinh doanh hiệu quả, đặc biệt là ứng dụng được công nghệ để phát triển thị trường trên quy mô lớn. Lợi thế lớn nhất của DXS là trên 33% thị phần bán mới được duy trì hàng năm, trong đó một tỷ lệ đáng kể nguồn hàng bán mới sẽ trở thành nguồn hàng bán lại, được tích lũy dần qua các năm. Sở hữu đội ngũ hơn 100.000 CTV trên toàn quốc, dữ liệu sản phẩm và tệp khách hàng lớn, DXS có lợi thế cạnh tranh đặc biệt để xâm nhập thị trường bán lại cực kỳ tiềm năng trong thời gian tới. 

Hoạt động đào tạo và phát triển đội ngũ tại iHouzz

Ông Sơn cũng cho biết, “át chủ bài” của DXS trong thị trường bán lại chính là nền tảng iHouzz Platform. iHouzz Platform là nền tảng giao dịch bất động sản thực với 100% sản phẩm đúng giá trị, ứng dụng công nghệ cao giúp tinh gọn, minh bạch, đặc biệt là chia nhỏ quá trình giao dịch bất động sản để bất kỳ cá nhân nào cũng có thể tham gia vào quá trình giao dịch và tìm kiếm thu nhập. Đội ngũ môi giới được đào tạo bài bản cùng các đại lý uỷ quyền của iHouzz trên toàn quốc sẽ giúp khách hàng tìm được bất động sản phù hợp nhu cầu một cách nhanh chóng. Đồng thời, thông qua mạng lưới liên kết phòng công chứng và các ngân hàng, iHouzz giúp khách hàng tiết kiệm rất nhiều thời gian di chuyển và chuẩn bị các hồ sơ giao dịch bất động sản.

Tiếp tục mở rộng hệ thống và phân khúc sản phẩm mới

Sự kiện khai trương Công ty Cổ phần Bất động sản City Invest – DXMD Việt Nam, thành viên Dat Xanh Services.

Để tăng độ phủ thị trường và mạng lưới phân phối, năm 2022, DXS có kế hoạch triển khai mở rộng hệ thống trên toàn quốc bằng việc thành lập 20 công ty thành viên. Từ đầu năm đến nay, DXS đã thành lập thêm 7 CTTV tại các thị trường được đánh giá nhiều tiềm năng như Tây Nguyên, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Vĩnh Long, Long An, Đồng Nai, TP.HCM…

Đất Xanh Miền Bắc ký kết hợp tác chiến lược dự án cao cấp The Global City.

Không chỉ mở rộng hệ thống, DXS còn đẩy mạnh phân phối các sản phẩm bất động sản cao cấp với các dự án: Regal Legend Quảng Bình, Masteri Waterfront, Heritage West Lake, The Global City, Phú Quốc United Center, Novaworld Phan Thiết; Bất Động Sản Plus phân phối các dự án: De Capella Thủ Thiêm, Thảo Điền Green, Aqua City, SwanBay Oasia… Với việc phân phối các dự án cao cấp, hệ thống DXS trên toàn quốc đã khẳng định được uy tín và trở thành một trong những lựa chọn tối ưu của các chủ đầu tư lớn trên cả nước.

Với lợi thế về hệ thống phân phối, nguồn sản phẩm đa dạng và lực lượng kinh doanh thiện chiến, DXS có đủ cơ sở để triển khai và đạt được các mục tiêu chiến lược, mở rộng thị phần, khẳng định và duy trì vững chắc vị trí số 1 mảng môi giới bất động sản tại Việt Nam./.

Linh San

Bạn đang đọc bài viết Thị trường môi giới bán lại BĐS có gì tiềm năng khiến Dat Xanh Services đổ tiền vào iHouzz? tại chuyên mục Giới thiệu doanh nghiệp của Công trình Xanh Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư vnrea@vnrea.vn