Capital House

Là doanh nghiệp tiên phong tài trợ 1 triệu USD cho Chương trình phát triển Công trình Xanh, ông Đỗ Đức Đạt (Tổng giám đốc Capital House) mong muốn không chỉ tập đoàn mình phát triển các dự án BĐS Xanh mà sẽ có một cộng đồng các doanh nghiệp BĐS làm Công trình Xanh ở Việt Nam. Như vậy sẽ không còn cảnh doanh nghiệp BĐS Việt Nam "đơn độc" trên hành trình phát triển loại hình BĐS mang lại rất nhiều lợi ích và thực sự bền vững này.

Ông Đỗ Đức Đạt - Tổng Giám đốc Capital House.

Ông Đỗ Đức Đạt - Tổng Giám đốc Capital House.

Thành lập năm 2004, Capital House sớm xác định được tầm nhìn dài hạn và chiến lược “Nền tảng ổn định, tương lai phát triển”. Capital House đặt mục tiêu cụ thể cho từng lĩnh vực, trong đó lấy xây dựng là nền tảng cho mọi hoạt động kinh doanh, giáo dục tạo dựng những giá trị kế thừa bền vững, ổn định về tài chính và đầu tư để tích lũy, tạo đà phát triển cho tương lai. 

EcoHome là chuỗi sản phẩm đầu tiên ghi dấu ấn Capital House trên thị trường bằng dự án nhà ở xã hội và nhà ở thương mại cho người có thu nhập thấp EcoHome 1 và EcoHome 2, với tiêu chí xanh – bền vững, giá thấp nhưng chất lượng không thấp. Tiếp đó là dự án xanh cho người thu nhập trung bình Ecohome Phúc Lợi. Những sản phẩm này đã giúp Capital House trở thành doanh nghiệp tiên phong khởi xướng Công trình Xanh trong phân khúc nhà ở giá thấp và trung bình là xu thế/phong trào mới tại Việt Nam. 

Bên cạnh đó, phát triển bền vững trên cơ sở tăng trưởng ổn định và quản lý hiệu quả, Capital House mở rộng đầu tư sang các lĩnh vực văn phòng cho thuê, xây dựng căn hộ thương mại phục vụ nhu cầu phân khúc khách hàng cao cấp với dòng sản phẩm mang thương hiệu EcoLife, đó là dự án EcoLife Capitol và EcoLife Tây Hồ. Ngoài ra hệ thống trường mầm non TD KIDS là nơi nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục cho trẻ theo mô hình đào tạo chất lượng cao. Capital House quyết tâm phát triển tất cả các dự án của mình theo hướng Xanh. 

Phúc Khang 

Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang được thành lập và hoạt động năm 2009 khi thị trường BĐS trầm lắng với vô vàn những khó khăn. Nhưng với việc tạo ra dòng sản phẩm “Bất động sản cho mọi người”, Phúc Khang đã mang đến cho khách hàng những cơ hội và giá trị mới để có được những tài sản lớn là BĐS vốn dĩ trước kia chỉ có những người rất nhiều tiền mới có thể sở hữu được.

Trong tiến trình phát triển BĐS, Phúc Khang luôn kiên định với giá trị cốt lõi: Vì một phong cách sống tốt cho sức khoẻ cộng đồng và môi trường sinh thái bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu.

Do vậy, dù là những khu đô thị thấp tầng mang đậm nét truyền thống, bản sắc Việt hay những dự án cao tầng có tính kết nối toàn cầu thì dường như yếu tố nhân văn, hiện đại luôn hiện hữu và hoà quyện cùng nhau để kiến tạo những sản phẩm nhà ở đầu tư, an cư, nghỉ dưỡng đầy giá trị vượt trội dành tặng khách hàng.

Phúc Khang là một doanh nghiệp BĐS đi đầu tại khu vực phía nam khi “kiến tạo những đô thị xanh truyền thống, văn minh, hiện đại”. Đây cũng là yếu tố Eco, là khởi nguồn ý tưởng cho sự phát triển bền vững trong các đô thị sinh thái thấp tầng như: EcoSun (Đồng Nai), Eco Village (Long An), Eco Town (TP. HCM), Làng Sen Việt Nam (Long An),...

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu - Tổng giám đốc Phúc Khang

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu - Tổng Giám đốc Phúc Khang

Trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với biến đổi khí hậu và khủng hoảng năng lượng mà Việt Nam là nước đang gánh chịu ảnh hưởng mạnh mẽ, Phúc Khang cho ra đời dòng sản phẩm căn hộ xanh Diamond Lotus, những dự án cao tầng có quy mô lớn toạ lạc tại các vị trí đắt địa ngay trung tâm TP.HCM. Với những dự án Căn hộ Xanh theo tiêu chuẩn Mỹ (Leed) lần đầu tiên tại Việt Nam này như Diamond Lotus Riverside, Diamond Lotus Lake View,… Phúc Khang đã giúp khách hàng và cộng đồng cư dân đón đầu xu hướng toàn cầu và bắt nhịp với phong cách sống xanh của các nước phát triển trên thế giới.

Ủng hộ và quyết tâm đồng hành cùng phát triển một nền BĐS Xanh ở Việt Nam, Phúc Khang cũng chính thức trở thành nhà tài trợ cho chương trình Chương trình vận động phát triển Công trình Xanh tại Việt Nam.

Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC)

Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới là tổ chức phát triển toàn cầu lớn nhất tập trung hỗ trợ khu vực tư nhân tại các nước đang phát triển.

Hiện IFC đã có công cụ đánh giá công trình xây dựng sử dụng hiệu quả tài nguyên mang tên EDGE (Excellence in Design for Greater Efficiencies). Hệ thống chứng chỉ EDGE là hệ thống chứng chỉ tự nguyện mang tính toàn cầu cho công trình sử dụng tài nguyên hiệu quả, đưa đến những giải pháp kỹ thuật xanh, đồng thời có khả năng giảm chi phí đầu tư và tiết kiệm của công trình. Được công nhận và triển khai ở rất nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, EDGE khuyến khích áp dụng các giải pháp thiết kế kỹ thuật hiệu quả cho công trình với những tính toán chi phí đầu tư và mức tiết kiệm tương ứng để chủ đầu tư lựa chọn mức độ “xanh” của công trình.

IFC sẽ hỗ trợ những ngân hàng tại Việt Nam tham gia cho vay đối với các Công trình Xanh. Theo đó, các ngân hàng có thể sử dụng bộ chứng chỉ EDGE để đánh giá công trình của các chủ đầu tư khi xét điều kiện cho vay. 

Bộ chứng chỉ EDGE của IFC

Bộ chứng chỉ EDGE của IFC

Hiện công cụ này được cung cấp miễn phí và trực tuyến tại www.ifc.org/EDGE, và doanh nghiệp tham gia chỉ trả chi phí cho chứng nhận EDGE do IFC cấp. 

IFC cũng là một trong những đơn vị tài trợ chính cho Chương trình vận động phát triển Công trình Xanh tại Việt Nam.

BAN ĐIỀU PHỐI

Bạn đang đọc bài viết Đơn vị đồng hành tại chuyên mục Giới thiệu của Công trình Xanh Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư vnrea@vnrea.vn