Công trình Xanh Việt Nam | Viet Nam GreenBuilding Channel
Kết nối

Hà Nội muốn cấm xe máy ngoại tỉnh, thu phí ô tô

Sở GTVT Hà Nội đặt lộ trình, năm 2021 sẽ dừng hoạt động xe máy ngoại tỉnh vào khu vực nội đô (vành đai 1) từ 7h đến 19h hàng ngày. Đồng thời sẽ thu phí xe ô tô đi vào một số khu vực trung tâm.

Đã cân nhắc thận trọng vị trí ga ngầm tại khu vực hồ Hoàn Kiếm?

Sau khi UBND TP Hà Nội có văn bản thống nhất vị trí đặt ga ngầm C9, tuyến đường sắt đô thị số 2 (Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) tại khu vực phố Đinh Tiên Hoàng (trước cửa Tổng công ty Điện lực Hà Nội), đã có một số ý kiến lo ngại việc ảnh hưởng tới cảnh quan hồ Hoàn Kiếm.

Dù công nghệ di dời hiện đại đến mấy, cây xanh vẫn khó phát triển như cũ

Ủng hộ việc di dời các cây xanh sang vị trí khác để phát triển hạ tầng giao thông công cộng theo hướng hiện đại hóa, nhưng kỹ sư lâm nghiệp Lê Huy Cường – Hội Khoa học kỹ thuật lâm nghiệp Việt Nam lo ngại, hàng cây lâu năm trên đường Kim Mã dù được điều chuyển về Văn Giang, Hưng Yên chăm sóc vẫn khó có thể phát triển được như cũ.

Chủ dự án 5000 tỷ đồng “Lên trời gọi mưa”: “Dự án tên tếu nhưng tôi làm việc rất nghiêm túc”

Sau khi nhận hàng loạt “búa rìu” dư luận, ông Phan Đình Phương – Giám đốc công ty An sinh Xanh, Đà Nẵng - tác giả của dự án “Lên trời gọi mưa” với số vốn "khủng" dự tính tới 5.000 tỷ đồng vẫn mỉm cười: “Lời khen đem lại vui thích trong giây lát, lời chê mới là ân huệ lâu dài người đời ban tặng cho ta”.

Xin tạm ứng "khẩn" 5000 tỷ đồng cho dự án… “Lên trời gọi mưa”!

Bên cạnh việc đề nghị Thủ tướng và Văn phòng Chính phủ xem xét chủ trì tổ chức cuộc họp với 7 bộ để bàn riêng về dự án “Lên trời gọi mưa” thì “cha đẻ” của dự án có tên gọi khác lạ này cũng xin tạm ứng khẩn số tiền khổng lồ 5.000 tỷ đồng để kịp triển khai mua sắm trang thiết bị hóa chất thử nghiệm đợt 1 vào 10/10 tới.