Tọa lạc tại Khu công nghiệp (KCN) Long Hậu, DBW có tổng diện tích 18.000 m2. Khu liên hợp sản xuất tiên tiến được đặt trên 5 tầng, với trọng tâm đặc biệt là sản xuất hàng dệt kim và hàng may mặc thời trang cao cấp.

DBW đại diện cho Royal Spirit Group, một tập đoàn toàn cầu về sản xuất thời trang và quản lý chuỗi cung ứng với khoản đầu tư trị giá 25 triệu USD, đánh dấu cho sự bổ sung quan trọng của công ty mẹ vào danh mục đầu tư tại TP. HCM, trong đó có Demco Vina - nhà máy sản xuất denim và thời trang phổ thông.

DBW được thiết kế để đạt chứng nhận quốc tế chuẩn bạch kim theo tiêu chí của Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ (LEED) và hệ thống chứng nhận LOTUS của Việt Nam.

Thiết kế trang bị các tấm pin mặt trời và tầng mái xanh để bảo vệ năng lượng và cách điện, DBW trở thành nhà máy đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng theo tiêu chuẩn này. Đồng thời, tính đến hiện tại, DBW được xem là một nhà máy “xanh nhất” tại Việt Nam.

Ông Thomas Hebestreit, Giám đốc điều hành tập đoàn Royal Spirit Group chia sẻ: "Chúng tôi đã nhìn thấy sự khao khát tiến bộ và phát triển bền vững của ngành thời trang nhiều năm qua thông qua việc ngày càng nhiều khách hàng không chỉ muốn hợp tác mà còn muốn nâng cao trách nhiệm xã hội của họ bằng cách làm việc với các nhà máy hoạt động trên nền tảng thân thiện với môi trường, từ công nghệ cho đến con người”. Ông còn cho biết thêm: "Tôi hy vọng DBW sẽ là nhà máy đầu tiên trong số nhiều các nhà máy xanh của Royal Spirit sau này.” 

Cũng giống như nhiều nhà đầu tư quan tâm đến hoạt động kinh doanh bền vững, có 2 yếu tố khiến họ quan tâm nhất đến việc xây dựng nhà máy xanh.

Thứ nhất là môi trường xanh bền vững cho ngành công nghiệp nhẹ: Khu công nghiệp Long Hậu được chứng nhận bởi tiêu chuẩn quản lý Môi trường ISO 14001: 2015 và cam kết dành ít nhất 18% tổng diện tích đất cho mảng xanh. Hiện tại, KCN này cũng đang tiếp nhận hơn 160 nhà đầu tư từ các lĩnh vực khác nhau với sản lượng nhẹ, ít ô nhiễm, hàm lượng công nghệ sản xuất cao. KCN này còn có ký túc xá với hơn 6000 chỗ lưu trú cho công nhân, tích hợp tất cả các tiện ích sinh hoạt như trường mẫu giáo, mini mart, sân chơi, phòng khám…

Một điểm nổi bật đáng chú ý khác là KCN Long Hậu còn sở hữu vị trí gần biển, đón hướng gió từ phía Tây Nam và Đông Nam, đáp ứng hầu hết yêu cầu thông gió để tiết kiệm năng lượng.

Thứ hai, KCN Long Hậu có hệ thống đường giao thông kết nối nội bộ, hệ thống thoát nước mưa, nhà máy xử lý nước đạt tiểu chuẩn A. DBW có thể tái sử dụng nước hợp lý, hiệu quả và tiết kiệm chi phí, đồng thời giảm nguy cơ lũ lụt bởi hệ thống thoát nước gần sông.

Và quan trọng nhất là yếu tố xanh do môi trường đầu tư tại KCN Long Hậu mang lại, góp phần không nhỏ trong việc giúp DBW nhận được số điểm cao trong các tiêu chí về môi trường, đạt con số Bạch kim do LEED và LOTUS chứng nhận.

Lam Anh

Bạn đang đọc bài viết DBW - Nhà máy "xanh nhất" Việt Nam tại chuyên mục Dự án tiêu biểu của Công trình Xanh Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư vnrea@vnrea.vn