Tổ chức IFC đã trao 5 chứng chỉ EDGE cho tòa nhà Forest In The Sky thuộc khu nghỉ dưỡng cao cấp Flamingo Đại Lải Resort (Vĩnh Phúc) tại sự kiện công bố chính thức “Flamingo Lux Rose Kingdom - The Untold Story và các giải thưởng quốc tế”.

Ông Poul Erik Kristensen - đại diện tổ chức IFC thuộc Ngân hàng Thế giới cho hay, Forest In The Sky áp dụng những công nghệ tiên tiến không chỉ đạt mà còn vượt mức đánh giá tiêu chuẩn 20% do IFC đưa ra với mức tiết kiệm năng lượng 43,5%, tiết kiệm nước 26,6%, vật liệu tiết kiệm năng lượng 28,9%.

Chứng chỉ EDGE (Excellence in Design for Greater Efficiencies) của IFC là hệ thống chứng chỉ tự nguyện mang tính toàn cầu cho công trình sử dụng tài nguyên hiệu quả, đưa đến những giải pháp kỹ thuật xanh, đồng thời có khả năng giảm chi phí đầu tư và dự toán khả năng tiết kiệm của công trình. EDGE được công nhận ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Kiên trì với triết lý kiến trúc xanh, Flamingo Group đã đưa 50.000 cây xanh bao phủ tòa nhà Forest In The Sky, cùng hệ thống cảm ứng nhiệt, thông gió tự động tạo nên vùng “tiểu khí hậu” ôn hòa quanh năm trong mỗi biệt thự trên cao mà không tiêu tốn nhiều năng lượng. 

Không chỉ là tòa nhà xanh với hơn 5 vạn cây phủ kín 11 tầng, Forest In The Sky còn được mệnh danh là tòa nhà hoa hồng với 188 vườn treo Rose Babylon trên cao được tạo nên từ các loài hoa hồng quý giá bản địa và ngoại nhập, tạo nên một tổng thể kiến trúc và tự nhiên kết hợp hài hòa và vô cùng tinh tế.

Không chỉ thế, Forest In The Sky là một dự án bất động sản đặc biệt gây ấn tượng bởi siêu tổ hợp dịch vụ nghỉ dưỡng và giải trí trên cao 5 sao chưa từng xuất hiện, kiến tạo nên một định nghĩa mới: Tổ hợp tiện ích giải trí khép kín 5 sao trên cao đầu tiên tại Việt Nam.

Dự kiến vào quý I năm 2018, trung tâm sẽ đi vào hoạt động. 

Lam Anh (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Toà nhà đạt 5 chứng chỉ Công trình Xanh quốc tế tại chuyên mục Dự án tiêu biểu của Công trình Xanh Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư vnrea@vnrea.vn