Dự án Khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội) có tổng diện tích 69,6ha. Dự án do Tổng Công ty Viglacera làm chủ đầu tư, được khởi công từ tháng 7/2013, chia làm 3 giai đoạn. Đến năm tháng 4/2014 giai đoạn 3 của dự án được hoàn thiện. 

 Những căn nhà thu nhập thấp nhưng chất lượng không thấp được bàn giao cho những khách hàng cuối cùng. Với mức giá chưa đến 9 triệu đồng/m2, những căn hộ có diện tích nhỏ có giá chỉ hơn 300 triệu đồng, hệ thống hạ tầng kỹ thuật và xã hội hoàn chỉnh, KĐT Đặng Xá nhanh chóng được lấp đầy. Toàn bộ dự án với hơn 4.000 căn hộ đã đáp ứng nhu cầu bức thiết về nhà ở cho hàng chục nghìn người dân Thủ đô.  

Quá trình triển khai dự án được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ Xây dựng bởi phát triển nhà ở xã hội là chủ trương lớn của Bộ Xây dựng, từng bước góp phần hiện thực hóa Chiến lược Nhà ở quốc gia của Chính phủ. Đặc biệt, dự án Khu nhà ở cho người thu nhập thấp Đặng Xá II được Hội Kiến trúc sư Việt Nam trao giải thưởng “Kiến trúc xanh Việt Nam 2014”. Đây là giải thưởng nhằm tìm kiếm những công trình xanh, công trình sinh thái thân thiện với môi trường.   

Đặng Xá II đáp ứng đầy đủ 5 tiêu chí của Hội Kiến trúc sư Việt Nam đưa ra đối với một công trình “Kiến trúc xanh”: Địa điểm bền vững; Sử dụng tài nguyên, năng lượng hiệu quả; Đảm bảo chất lượng môi trường trong nhà; Kiến trúc tiên tiến bản sắc và Tính xã hội – nhân văn.  

 Được quy hoạch là một khu đô thị hiện đại, các công trình kiến trúc được bố trí hợp lý, phù hợp với công năng sử dụng, kết hợp hài hòa với cảnh quan khu vực.  

Hệ thống giao thông trong khu đô thị được thực hiện đồng bộ và đáp ứng được nhu cầu lớn của người dân.

Hệ thống giao thông trong khu đô thị được thực hiện đồng bộ và đáp ứng được nhu cầu lớn của người dân.  

Diện tích mặt nước và cây xanh tại khu đô thị lên tới 50.000m2. 

Dự án Khu đô thị Đặng Xá đạt giải BCI Asia Awards 2013 dành cho 10 nhà phát triển Bất động sản năng động nhất Việt Nam (Top 10 Developers) có giá trị lớn tại 7 nước Đông Nam Á.    

  Tháng 5/2014, Dự án Khu đô thị (KĐT) Đặng Xá do TCT Viglacera làm chủ đầu tư chính thức được vinh danh tại Giải thưởng Bất động sản quốc tế (The International Property Awards) và giành chiến thắng tại hạng mục: Dự án phức hợp bất động sản đạt chuẩn quốc tế, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.  

 TCT Viglacera đã phát triển dự án theo mô hình đô thị phức hợp đa năng với đầy đủ các hạng mục nhà ở, dịch vụ, đáp ứng được tất cả các phân khúc thị trường, từ cao cấp đến bình dân. 

 Khu đô thị Đặng Xá được nhiều người đánh giá là dự án hỗn hợp hoàn chỉnh cả về hạ tầng kỹ thuật và xã hội, là khu đô thị điển hình kiểu mẫu, mô hình này cần được nhân rộng ở Hà Nội và nhiều tỉnh, thành khác. Chất lượng và mức giá bán hợp lý chính là phân khúc phù hợp với nhiều đối tượng nhất hiện nay. 

 Số tầng của các toà nhà đều được hạn chế, không gian sống xung quanh rộng và thoải mái.    

Những hàng cây xanh bao phủ khắp không gian khu đô thị Đặng Xá. 

Khu biệt thự, nhà vườn được bao bọc bởi những công viên cây xanh và lõi xanh trung tâm. Tất cả 70 căn biệt thự, nhà vườn trong tiểu khu đều nhìn ra vườn hoa nên có tầm nhìn rộng và thoáng.  

Những con đường thơ mộng trong khu đô thị Đặng Xá.  

 Cây xanh, hoa nở càng khiến không gian khu đô thị trong lành, yên bình hơn.  

Theo đánh giá của nhiều người dân ở khu đô thị này, Đặng Xá đẹp, giá rẻ, không gian thoáng đãng, nhiều cây xanh, chỗ vui chơi, tập thể dục thể thao phục vụ mọi lứa tuổi, dịch vụ đa dạng, chúng tôi hoàn toàn yên tâm khi sinh sống ở đây. Chúng tôi chỉ kiến nghị Chủ dầu tư nhanh chóng hoàn thiện trường tiểu học để việc học của con em các gia đình được thuận lợi hơn. 

Trần Kháng

Bạn đang đọc bài viết An cư tại khu nhà ở xã hội Xanh của Thủ đô tại chuyên mục Dự án tiêu biểu của Công trình Xanh Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư vnrea@vnrea.vn