Ngày 29/1/2018, Hội đồng Công trình xanh Việt Nam đã trao thêm một chứng chỉ xanh LOTUS cho dự án Sales Center. Đây là trung tâm giao dịch bất động sản của Tập đoàn Capital House. Sales Center đặt tại tầng 3, tòa A3 của EcoLife Capitol với diện tích gần 400m2.

Đây là chứng chỉ xanh dành cho không gian nội thất quy mô nhỏ. LOTUS Nội thất quy mô nhỏ (LOTUS SI) được áp dụng để đánh giá các dự án thi công nội thất đơn chức năng hoặc đa chức năng như: Không gian văn phòng, không gian bán hàng và nhà hàng, không gian khách sạn, không gian giáo dục, không gian y tế như phòng khám, nhà ở trong tòa nhà chung cư…

Sales Center cũng chính là dự án đầu tiên của Capital House đạt chứng chỉ LOTUS SI.

Theo ông Trịnh Tùng Bách, Giám đốc Ban nghiên cứu và Phát triển của Capital House, dự án đạt chứng chỉ xanh nhờ một loạt những ứng dụng vật liệu, thiết bị xanh cho công trình như:

Kính Low-E có chỉ số SHGC=0.28 chỉ hấp thụ 28% và phản xạ lại 72% nhiệt mặt trời khi chiếu vào công trình nhưng vẫn đảm bảo cho ánh sáng nhìn thấy đi vào bên trong căn hộ.

Sử dụng đèn LED tiết kiệm điện với hiệu suất chiếu sáng cao cho toàn bộ dự án.

Sử dụng thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước giảm hơn 40% lượng tiêu thụ nước so với trường cơ sở mà LOTUS quy định.

Đặc biệt, hệ thống lọc nước UF cung cấp nước uống tại vòi nhưng vẫn giữ lại trong nước các khoáng chất thiết yếu, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Toàn bộ công trình sử dụng sơn sinh thái Graphenstone có khả năng hấp thụ khí CO2, phát thải VOC thấp, không mùi an toàn cho sức khỏe.

Hệ thống điều hòa trung tâm hiệu suất cao kết hợp cấp khí tươi.

Hệ thống cây xanh phù hợp với điều kiện sống trong nhà đem lại không gian sống xanh, gần gũi với thiên nhiên, văn phòng luôn có chỉ số chất lượng không khí vượt chuẩn.

Cảm biến CO2 trong các phòng họp, kết nối với hệ thống cấp khí tươi khi cần thiết. Nội thất được lựa chọn dựa trên các tiêu chí thân thiện với môi trường, có chứng chỉ canh công nhận theo quy định của LOTUS. Sử dụng chất tẩy rửa có dán nhãn xanh Green Label (chứng nhận của Singapore).

Với chứng nhận xanh LOTUS SI vừa nhận này, tòa nhà Ecolife Capitol chính thức sở hữu 4 chứng chỉ xanh gồm 2 chứng nhận EDGE và 2 chứng nhận LOTUS. Chứng chỉ này cũng đã nâng tổng số chứng nhận công trình xanh của Tập đoàn Capital House lên con số 5.

Sự kiện này càng củng cố thêm vị trí tiên phong trong lĩnh vực bất động sản xanh tại Việt Nam cũng như khẳng định quyết tâm phát triển tất cả các dự án theo tiêu chí xanh của Tập đoàn Capital House.

Lam Anh

Bạn đang đọc bài viết Trung tâm giao dịch bất động sản của Capital House nhận chứng chỉ xanh LOTUS tại chuyên mục Tin tức của Công trình Xanh Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư vnrea@vnrea.vn